CÁCH TẬP THỂ HÌNH HIỆU QUẢ GIÚP BẠN ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU NHANH CHÓNG

Cách tập thể hình hiệu quả là mối quan tâm hàng đầu của mỗi người khi lựa chọn môn thể thao vạn người mê này là cách để có một cơ thể săn chắc, sức khỏe dẻo dai và phòng tránh bệnh tật. Nếu đang tìm hiểu vấn đề này, đừng bỏ qua thông tin bài viết sau! 

 

Dù bạn tìm đến gym với mục đích gì, BỰ FITNESS khuyên bạn cũng nên nắm rõ những cách tập thể hình hiệu quả dưới đây để có được kết quả tốt nhất khi tập luyện: 

 

Thứ 1:Hãy khởi động thật kỹ trước mỗi buổi tập 

Việc khởi động sẽ giúp các nhóm cơ trong cơ thể được co giãn, giảm đau nhức và hạn chế chấn thương khi tập luyện. Các hình thức khởi động bạn có thể chọn gồm nhảy dây, chạy tại chỗ khoảng 15 phút trước khi tập bài tập chính.

 

Thứ 2: Cách tập thể hình hiệu quả là hít thở đúng cách 

Bạn cần biết cách làm chủ hơi thở của mình và điều chỉnh nó khi tập luyện. Cụ thể, hãy hít vào bằng mũi (khi hít phải mím môi) và thở đều ra bằng miệng, quá trình này giúp loại thải được lượng carbonic ra nhiều hơn, từ đó cơ bắp nhanh chóng được phục hồi.

 

Thứ 3: Đa dạng hóa các bài tập

Hãy tập các bài tập gym khác nhau, điều này giúp cho các cơ của cơ thể được hoạt động đều đặn, nhờ vậy bạn sẽ tránh việc gặp phải các chấn thương không may có thể xảy ra. 

Hãy lập cho mình thời gian biểu luyện tập với các bài tập cụ thể, kèm theo đó là các mục tiêu như: tập giãn cơ, tập tăng sức bền, tập ngực, tập bụng,… từ đó sẽ giúp nội dung của mỗi buổi tập trở nên đa dạng và tạo cho bạn hứng thú khi luyện tập.

via GIPHY

 

Thứ 4: Uống nước đúng cách 

Viện Y khoa thể thao Mỹ khuyến cáo vận động viên nên bổ sung nước khi tập gym như sau: 

  • Trước khi tập:Uống 500ml nước (khoảng 2 cốc nước vừa phải) từ 1 – 2 giờ trước khi tập luyện. 
  • Trong khi tập:Tập 1h cần bổ sung 1 lít nước (nghĩa là sau 20 phút bạn cần bổ sung 300ml cho cơ thể). 
  • Sau khi tập:Nếu trọng lượng cơ thể giảm 0,5 kg thì cần bổ sung 500ml nước cho cơ thể. 

 

Thứ 5: Chế độ dinh dưỡng 

Hãy đảm bảo mình có cách tập thể hình hiệu quả, đúng cách với chế độ ăn uống như sau:  

  • Ăn no trước khi tập luyện từ 5  – 6 giờ, ăn nhẹ 2 – 3 giờ sau khi tập.
  • Bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường cơ bắp như thịt bò, cá, chuối, trứng gà, bánh mì tròn, gạo, khoai tây nướng và protein… 
  • Hạn chế nạp quá nhiều chất xơ như rau sống hay đậu phụ trước mỗi buổi tập vì sẽ khiến bạn bị đầy bụng. Ngoài ra, hãy học cách nói không với thực phẩm chế biến sẵn hoặc chứa nhiều dầu mỡ nhé. 

 

Thứ 6: Ngủ đủ giấc 

Một giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển cơ bắp trong quá trình tập gym. Ngủ đủ 8 tiếng/ngày giúp cho cơ thể có thời gian để sửa chữa và xây dựng sự hao mòn cơ bắp trong thời gian tập luyện, thời điểm này cơ thể cũng sẽ sản sinh ra lượng hóc môn cần thiết để phát triển cơ bắp.

 

 


Thêm Bình Luận Của Thí Chủ ^^

Đổi Trả Miễn Phí

Đổi Trả Miễn Phí Trong Vòng 3 Ngày Nếu Lỗi Do Nhà Sản Xuất

Kiểm Hàng Trước Khi Thanh Toán

Quý khách được kiểm hàng trước khi thanh toán

Miễn Phí Giao Hàng

Miễn Phí Giao Hàng Nội Thành Phan Thiết, Hàm Thuận Bắc Và Đơn Hàng Trên 400k